Lượt xem: 854

Thầy giáo Phan Văn Mãi - Hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Công tác tại một trường có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn nhưng với sự nỗ lực sáng tạo không ngừng trong giảng dạy, thầy giáo Phan Văn Mãi - giáo viên Trường Tiểu học Trinh Phú 3, xã Trinh Phú đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần vào thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kế Sách thời gian qua.

 


Thầy giáo Phan Văn Mãi luôn miệt mài soạn giảng, đổi mới phương pháp dạy học.

 

    Thầy giáo Phan Văn Mãi, sinh năm 1979, tại xã Trinh Phú, trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Tiểu học, thầy Mãi tình nguyện xin về công tác tại quê nhà và được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học Trinh Phú 3, điểm Ấp 3 từ đó đến nay.

    Gần 22 năm giảng dạy, thầy Phan Văn Mãi luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà. Trường Tiểu học Trinh Phú 3 trước đây điều kiện đi lại của học sinh rất khó khăn, nhiều học sinh phải bỏ học giữa chừng. Từ thực tế đó, cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cộng với lòng yêu nghề, mến trẻ, thầy Mãi đã đến từng nhà học sinh để vận động, đưa đón các em đến lớp, nhờ vậy mà tỷ lệ học sinh bỏ học ngày càng giảm, chất lượng dạy học cũng tăng dần theo từng năm học.

    Từ năm 2010 đến năm 2012, thầy Phan Văn Mãi đã vận động gia đình hiến 1.600m2 đất để xây dựng 5 phòng học mới tại Trường Tiểu học Trinh Phú 3, điểm Ấp 3. Ngoài việc hiến đất xây trường học, thầy giáo Phan Văn Mãi còn là một tấm gương nhà giáo không ngừng tự học và sáng tạo. Thầy quan niệm: Dạy học là một nghề sáng tạo, người giáo viên phải không ngừng sáng tạo thì mới thu hút được học sinh trong học tập. Vì vậy mà trong quá trình dạy học, bên cạnh việc học tập từ những thầy cô đi trước, thầy Mãi còn không ngừng tự học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, thầy đã nghiên cứu và đưa ra rất nhiều sáng kiến dạy học hiệu quả, được áp dụng vào thực tế giảng dạy tại Trường Tiểu học Trinh Phú 3 cũng như nhiều trường tiểu học khác trên địa bàn huyện Kế Sách, trong đó nổi bật là sáng kiến kinh nghiệm “tạo động lực” cho học sinh khó khăn vươn lên trong học tập, thông qua công tác xã hội hóa giáo dục; đạt giải Ba cấp tỉnh năm học 2021-2022.

    Không chỉ giỏi về chuyên môn với nhiều năm liền được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, thầy giáo Phan Văn Mãi còn có nhiều đóng góp to lớn vào công tác xã hội hóa giáo dục tại địa phương. Tính đến năm 2022, thầy đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được hơn 300 triệu đồng, để xây dựng 1 phòng học mẫu giáo khang trang cho trẻ em tại Trường Tiểu học Trinh Phú 3, điểm Ấp 3, mua sắm bàn ghế mới, tu sửa phòng học xuống cấp, xây dựng nhà ở cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

    Nếu như trong trường học, thầy giáo Phan Văn Mãi luôn được sự tín nhiệm, yêu thương của phụ huynh và học sinh, sự quý mến, tin tưởng của đồng nghiệp và lãnh đạo nhà trường, là một giáo viên dạy giỏi của Trường Tiểu học Trinh phú 3, thì ở gia đình thầy Mãi còn là một người con hiếu thảo, phụng dưỡng mẹ già đã ngoài 80 tuổi; là một người chồng, người cha mẫu mực luôn đồng hành cùng người bạn đời của mình, cùng chăm lo cho các con ăn học.

    Thầy giáo Lê Văn Bảy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trinh Phú 3 cho biết: Với vai trò là Chi ủy viên trong chi bộ nhà trường, thầy giáo Phan Văn Mãi luôn đi tiên phong trong các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, xây dựng tập thể đoàn kết. Thầy Mãi có rất nhiều đóng góp vào thành tích chung của nhà trường, đặc biệt là công tác xã hội hóa giáo dục. Trong gia đình, thầy Mãi là một người con hiếu thảo, vợ chồng thầy đều là giáo viên dạy giỏi của trường, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.

    Với những đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, thầy giáo Phan Văn Mãi đã 20 lần liên tục được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2017 cùng nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kế Sách. Vinh dự hơn nữa là trong dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, thầy giáo Phan Văn Mãi được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen là Nhà giáo tiêu biểu, được mời dự họp mặt tại Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 18 và 19/11/2022.

    Thầy giáo Phan Văn Mãi chính là tấm gương sáng hết lòng vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo, là bông hoa quý trong vườn hoa giáo dục của tỉnh nhà, âm thầm dâng hương sắc, tô thắm cho đời thêm đẹp những ước mơ.

Tấn Thuần



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 376
  • Trong tuần: 70,803
  • Tất cả: 11,802,810